Lắp đặt mái tôn Hà Nội – Mái Tôn giá rẻ trọn gói 2024

Lắp đặt mái tôn Hà Nội: Những thông tin cần biết và lợi ích

Mái tôn với nhiều ưu điểm vượt trội đang ngày càng trở thành một vật liệu phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên cách làm mái tôn đẹp vẫn còn là câu hỏi thắc mắc nhận được nhiều sự quan tâm đối với những gia đình muốn tự thi công lắp đặt. Do đó bài viết này Mái Tôn 4T sẽ hướng dẫn lắp đặt mái tôn Hà Nội chuẩn, đẹp và bền mà bạn có thể tham khảo để thực hiện dễ dàng hơn.

6 ưu điểm nổi bật khi lợp mái tôn

Độ bền cao: Mái tôn được làm từ tấm thép hoặc nhôm, có độ bền cao, chịu được mưa, nắng, gió, chống lại sự ăn mòn, ố vàng và bị phai màu theo thời gian.

Mái tôn lợp chống thấm Hà Nội - Không gian sống chất lượng
Lắp đặt mái tôn Hà Nội – Mái Tôn giá rẻ trọn gói 2024

Nhẹ và dễ lắp đặt: Mái tôn có trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu mái khác như gạch, đá, bê tông, giảm thiểu tải trọng trên kết cấu nhà. Nó cũng dễ dàng và nhanh chóng để lắp đặt, tiết kiệm thời gian và chi phí lao động.

Giá thành thấp: Mái tôn có giá thành thấp hơn so với nhiều vật liệu mái khác, giảm chi phí xây dựng.

Đa dạng màu sắc và kiểu dáng: Mái tôn có nhiều kiểu dáng và màu sắc để lựa chọn. Giúp trang trí cho ngôi nhà thêm phần đẹp mắt.

Dễ dàng bảo trì: Mái tôn cũng dễ dàng để bảo trì, đảm bảo tuổi thọ cho mái nhà lâu dài.

Thân thiện với môi trường: Mái tôn được sản xuất từ các vật liệu tái chế. Và có khả năng tái chế khi không còn sử dụng được nữa. Là một sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tóm lại, sử dụng mái tôn là một lựa chọn thông minh và kinh tế. Để xây dựng mái nhà, nhà xưởng, hay các công trình xây dựng khác.

Hướng dẫn lợp mái tôn đẹp và bền

Mái tôn mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên cách làm mái tôn đẹp lại không hề đơn giản mà đòi hỏi người lắp đặt cần phải có kỹ năng. Do đó, trước khi tự áp dụng cho công trình của mình thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn lợp mái tôn ngay sau đây của chúng tôi.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ thi công

Trước khi thực hiện lợp, thi công mái tôn thì ta cần xác định được bản vẽ chi tiết. Để có thể tính toán nguyên vật liệu hợp lý. Bên cạnh việc tính toán được số lượng mái tôn cần sử dụng. Thì theo như diện tích của mái thì cần xác định thêm số lượng của các phụ kiện như úp viền, xà gồ, máng xối,… Và những dụng cụ khác như súng bắn ghim, vít lợp mái,…

Lắp đặt mái tôn Hà Nội - So sánh Tôn Lạnh và Tôn Kẽm
Lắp đặt mái tôn Hà Nội – So sánh Tôn Lạnh và Tôn Kẽm

Bước 2: Thi công xà gồ hệ khung mái

Hệ khung mái đóng vai trò quan trọng để chịu lựa cho toàn bộ hệ thống mái tôn. Nên khi thi công cần thực hiện và điểu chỉnh sao cho cẩn thận, chính xác và an toàn. Bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra độ ẩm giữa xà gồ và hệ khung mái, chỉ số này không nên vượt quá 12%
  • Các chỉ số như khoảng cách, độ dày xà gồ, độ dốc mái ứng với các đặc điểm thiết kế của công trình cần được thiết kế chính xác
  • Để mái tôn có thể tự thoát nước mà không bị ngưng đọng khi trời mưa. Thì độ dốc của mái tôn nên được lớn hơn hoặc bằng 15%

Bước 3: Lắp đặt các viền bao quanh

Việc tiếp theo cần làm đó là thi công diềm mái và sử dụng đinh đóng mái khoảng 1 1/4 inch nhằm cố định diềm mái và mái hắt. Nếu công trình có máng nước thì phần viền bao quanh. Nên được đặt chồng lên các cánh của mái tôn. Để mái tôn được bền bỉ và vững chãi hơn thì các viền bao quanh cần được gia công và lắp đặt thật chính xác.

Bước 4: Lắp đặt các tấm lợp

Cách làm mái tôn đẹp thì mái tôn nên được lặp đặt bắt đầu từ phần đỉnh cao nhất sau đó lần lượt cho đến phần mép của mái. Với tấm lợp đầu tiên nên được đặt nhô ra cách khỏi mái tôn với khoảng cách tối thiểu 3/4 inch. Sau đó những tấm lợp tiếp theo nên gối lên nhau ít nhất 1 inch để chắc chắn rằng chúng có sự kết nối toàn diện.

Bạn có sử dụng thêm keo silicone lên điểm nối giữa 2 tấm tôn. Để những điểm nối này được siết chặt với nhau hơn mà không gây hại đến cho công trình.

Bước 5: Lắp đặt các tấm che khe nối

Tấm che khe nối có công dụng để giấu đi các vết nối ghép, ngăn chặn bụi bẩn. Hạn chế nước mưa thấm vào trong nhà và bảo vệ lớp cách nhiệt. Phụ thuộc vào đặc điểm của phần nóc nhà mà các tấm che khe nối này có thể được uốn cong theo hình chữ V

Bước 6: Hoàn thành quy trình thi công lợp mái tôn

Để tránh những sai sót không đáng có thì sau khi quy trình thi công được hoàn tất. Bạn cần kiểm tra thật kỹ cả bên trong và bên ngoài của mái. Toàn bộ mảnh lợp, đinh vít cũng cần được dọn dẹp sạch toàn bộ nếu còn thừa lại. Để không ảnh hưởng đến độ bền của mái tôn, hạn chế những hư hại có có thể xảy ra.

Thi công lắp đặt mái tôn Hà Nội đem - Dịch vụ chất lượng cao
Lắp đặt mái tôn Hà Nội – Mái Tôn giá rẻ trọn gói 2024

Những lưu ý quan trọng trong hướng dẫn làm mái tôn chất lượng?

  • Không kéo trượt tấm lợp trong quá trình tháo dỡ, vận chuyển và thi công. Để không làm rách lớp nilon bên ngoài và không làm xước tấm lợp khiến mái tôn bị hư hại, hỏng hóc.
  • Khi bắn vít thì tay cầm nên được đặt vuông góc với tấm lợp và sử dụng lực bắn vừa đủ. Chiều dài vít tiêu chuẩn để đảm bảo mái tôn chắc chắn nhất nên có độ dài từ 4 – 6cm
  • Trong quá trình cắt tấm lợp mái tôn thì phôi sắt không được bắn lên mặt của mái. Để lớp sơn không bị cháy và ngăn chặn tình trạng gỉ tôn sau một thời gian sử dụng
  • Nên vệ sinh mái tôn thường xuyên bằng cách xả nước lên trên mái. Với tuần suất ít nhất là 6 tháng/lần
Lắp đặt mái tôn Hà Nội cùng những sự thật thú vị về tôn
Lắp đặt mái tôn Hà Nội cùng những sự thật thú vị về tôn

Dịch vụ làm mái tôn tại Hà Nội

Dịch vụ làm mái tôn tại Hà Nội cung cấp các dịch vụ chất lượng, giá rẻ. Thi công phục vụ ngay tại nhà. Với kinh nghiệm và uy tín hơn 20 năm trên thị trường. Chúng tôi tự tin có thể phục vụ và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa mái tôn tại các quận thành trong thành phố Hà Nội. Với những ưu điểm nổi trội của TNHH FOURT như:

  • Dịch vụ sửa mái tôn tại Hà Nội, giá thành rẻ
  • Thi công nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân công đi lại
  • Các sản phẩm, dịch vụ sửa mái tôn tại Hà Nội luôn cam kết chất lượng
  • Chính sách bảo hành vô cùng hấp dẫn, thời gian lên tới 2 năm. Hỗ trợ kiểm tra, bảo trì miễn phí trong thời gian bảo hành
  • Sự tận tâm, hỗ trợ tư vấn, báo giá cho khách hàng. Giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm như mong muốn, phù hợp với nhu cầu và kinh tế.
  • Sẵn sàng phục vụ tại nhà, 24 /24, chỉ cần bạn có nhu cầu. TNHH FOURT luôn sẵn sàng có mặt.
  • Quy trình thi công rõ ràng, được thực hiện theo từng bước. Bạn có thể kiểm soát được chất lượng, tiến độ và thời gian.
Dịch vụ làm mái tôn tại Hà Nội của TNHH FOURT nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ khách hàng. Chúng tôi vẫn đang cố gắng, nỗ lực từng ngày để hoàn thiện chất lượng dịch vụ. Mong muốn mang đến những giá trị tốt nhất cho quý khách hàng.
[related_cat]